LƯU Ý TRẢ HÀNG/HOÀN TIỀN CHO NHÀ BÁN HÀNG TRÊN SHOPEE

Nỗi Khổ “Trả Hàng/Hoàn Tiền” luôn làm các nhà bán hàng đau lòng và nhiều khi mình ĐÚNG nhưng vẫn bị Shopee xử SAI. Thật lòng không thể nào chịu nổi !!! 

Hôm nay Topmax xin chia sẻ vài Tips nhỏ để anh/chị có thể chiến thắng trong phiên đàm phán “Trả Hàng/Hoàn Tiền”

 

1. Thời gian yêu cầu trả hàng/hoàn tiền

Thời gian Khách hàng gửi Yêu cầu Trả Hàng/Hoàn Tiền đối với Shopee Mall là 07 ngày

Thời gian Khách hàng gửi Yêu cầu Trả Hàng/Hoàn Tiền đối với Shopee thường là 03 ngày

2. Lý do trả hàng/hoàn tiền

Khách hàng có thể yêu cầu Trả hàng/Hoàn tiền trong các trường hợp sau:

  • Hàng nhận được bị thiếu/sai/bể vỡ/không hoạt động/khác mô tả/đã qua sử dụng/giả nhái
  • Chưa nhận được hàng nhưng Shipper đã cập nhật giao hàng thành công
  • Chưa nhận được hàng sau thời gian giao hàng dự kiến

3. XỬ LÝ KHIẾU NẠI CỦA KHÁCH HÀNG

3.1 Khách chưa nhận được hàng:

Shop hãy gọi lại cho khách hàng và yêu cầu khách hủy giúp yêu cầu Hoàn Hàng/Trả Tiền đồng thời Shop tra vận vận đơn để yêu cầu bên giao hàng tra đơn hàng và nhờ bưu cục tác động trực tiếp tới bưu tá đang giao đơn hàng để giao lại.

3.2. Khách khiếu nại hàng khác mô tả /bể vỡ /giao thiếu /giao sai /lỗi, không hoạt động /đã qua sử dụng

Shop cần cung cấp Video đóng gói hàng thể hiện rõ:

  • Thời gian thực
  • Phía ngoài: Đầy đủ chi tiết thông tin trên phiếu giao hàng và tình trạng ngoại quan gói hàng (đủ 6 mặt, chỗ niêm phong, tem gói hàng,…).
  • Phía trong: Sản phẩm được đóng gói còn nguyên vẹn, không bị lỗi, đúng mẫu mã, và đủ số lượng như khách đặt

>> Nói chung là quay rõ ràng từ trong ra ngoài từ lúc cho hàng vào hộp đến lúc thành một gói hàng hoàn chỉnh nằm nghiêng ráo nước đợi shipper đến rước đi. Trường hợp hàng ít thì không sao? Nhưng hàng nhiều thì đây là bài toán khó cho shop. Tips nhỏ cho Shop nên tạo 1 fanpage của riêng mình và livestream khi đóng gói trên Facebook như vậy sẽ tiết kiệm được dung lượng máy và có thể tra được ngày tháng đóng hàng

Quay video đóng hàng giúp shop “chiến thắng” dễ hơn

3.3. Khách khiếu nại hàng giả/hàng nhái

Shop cần cung cấp hình ảnh giấy tờ (bản gốc) chứng minh sản phẩm là hàng chính hãng, bao gồm:

  • Giấy chứng nhận nhà phân phối được ủy quyền
  • Hóa đơn GTGT mua hàng chính hãng có dấu mộc của nhà phân phối
  • Giấy đăng ký nhãn hiệu/thương hiệu
  • Tờ khai hải quan/ Giấy tờ nhập khẩu (nếu nhập hàng từ nước ngoài
Cung cấp hình ảnh giấy tờ (bản gốc) chứng minh sản phẩm là hàng chính hãng

4. XỬ LÝ KHI HÀNG HOÀN VỀ KHÔNG NHƯ BAN ĐẦU

Nếu hàng trả về bị hư hại /bể vỡ /thiếu sản phẩm /không phải hàng của Shop, Người bán cần cung cấp Biên Bản đồng kiểm với đơn vị vận chuyển (nếu hàng hoàn trả không nguyên đai nguyên kiện) và video đồng kiểm mở hàng trả về thể hiện rõ các yếu tố sau :

  • 6 mặt bên ngoài của kiện hàng
  • Thông tin đơn hàng trả về (mã đơn hàng, mã vận đơn…)
  • Tình trạng và số lượng sản phẩm nhận được

>> Hàng gửi đi quay rõ từ trong ra ngoài ra sao thì hàng nhận về quay lại y chang vậy

Ngoài ra, shop cần chuẩn bị biên bản đồng kiểm và video đóng gói kiện hàng đó.

Lưu ý: Trong quá trình cạnh tranh giữa các sàn (Tiki, lazada…), Shopee luôn ưu tiên và đưa ra nhiều chính sách có lợi hơn cho người mua vì vậy các nhà bán hàng nên chuẩn bị cho mình những “bằng chứng thép” để thắng trong mọi phiên đàm phán. 

Ps: Nguồn Sưu Tầm

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chào mừng bạn đến với học viên TMĐT TOPMAX