Tất cả Nội dung của TOPMAX đều được bảo mật, nếu chia sẻ tài khoản thì hệ thống sẽ khóa tài khoản của bạn

6 Tiêu chí lựa chọn sản phẩm khi bán hàng trên shopee

tiêu chí lựa chọn sản phẩm bán shopee

Bạn có vốn, có thời gian nhưng vẫn chưa biết chọn sản phẩm bán hàng shopee để thu lãi cao trên? 6 tiêu chí này sẽ giúp bạn tìm được sản phẩm cho mình.

  1. Chọn sản phẩm bán hàng trên shopee phải có dung lượng, nhu cầu thị trường đủ lớn

Sản phẩm của bạn phải có dung lượng thị trường đủ lớn. Dung lượng thị trường lớn ở đây có nghĩa là gì? Các bạn thực hiện đo lường nhu cầu tìm kiếm các từ khoá trên Shopee theo đường dẫn: Quảng cáo Shopee -> Thêm sản phẩm mới (chọn sản phẩm bất kỳ) > Thêm từ khoá > nhập từ khóa sản phẩm bạn muốn bán. Vậy thì số lượng tìm kiếm của 1 từ khoá là bao nhiêu thì được coi là đủ lớn? 

Tuỳ từng ngành hàng mà dung lượng thị trường khác nhau. Ví dụ ngành thời trang, các từ khoá phổ biến như áo phông, chân váy,…. biên độ thị trường rơi vào 20.000 – 30.000 lượt tìm kiếm/tháng. 

Hoặc với từ khoá “cốc giữ nhiệt” với lượt tìm kiếm 44.000 thì đây là thị trường lớn

  1. Phân khúc giá bán tốt nhất <500k

Mua sắm online đã trở thành hình thức phổ biến với hầu hết mọi người, nhưng người mua luôn tiềm ẩn tâm lý “sợ bị lừa”. Do đó sẽ rất khó để khách hàng quyết định chi trả 1 khoản tiền lớn với sản phẩm mà mình chưa được tận mắt nhìn, tận tay sờ. 

Do đó, khoảng giá bán trên Shopee dễ bán và phổ biến nhất là 100k – 300k. Khoảng giá thấp giúp khách hàng dễ quyết định xuống tiền hơn mà không mất nhiều thời gian đắn đo. 

  1. Sản phẩm ít biến thể

Đặc biệt lưu ý với ngành hàng thời trang.

Những loại sản phẩm nhiều biến thể sẽ rất dễ xảy ra tình trạng tồn kho nếu có những phân loại hàng nào không bán chạy. Trừ trường hợp bạn chủ động được nguồn sản xuất sản phẩm và dễ dàng xử lý hàng tồn kho. Còn với các bạn nhập hàng theo ri, thì nên tránh các mặt hàng nhiều biến thể, hoặc phán đoán loại biến thể nào sẽ bán chạy hơn để đưa ra số liệu nhập hàng phù hợp nhé. 

  1. Sản phẩm có tính tiêu dùng liên tục 

LVC – Lifetime Value Customer

Hãy bán sản phẩm mà khách hàng có thể quay lại mua hàng thêm các lần sau nữa. Ví dụ bạn kinh doanh các sản phẩm thức ăn thú cưng. Khách hàng mua sản phẩm, chất lượng và dịch vụ chăm sóc tốt thì khi sử dụng hết sẽ có nhu cầu mua thêm các lần sau đó. Như vậy, bạn có thêm có hội gia tăng số lượng đơn hàng. 

  1. Sản phẩm có khả năng bán chéo (chuỗi sản phẩm liên quan)

Hãy để khách hàng tới gian hàng của mình và lựa chọn mua thêm nhiều sản phẩm liên quan khác trong giỏ hàng. Đó là lý do bạn cần có tư duy xây dựng phễu sản phẩm bán hàng. Xác định được đâu là sản phẩm đầu phễu (sản phẩm mồi thu hút khách hàng vào shop), sản phẩm chủ lực (mang lại lợi nhuận cao)…

  1. Sản phẩm khó mua theo hình thức truyền thống

Đương nhiên rồi. Nếu khách hàng có thể dễ dàng đi ra cửa hàng tạp hoá ngay cạnh nhà để mua 1 gói mì tôm, hay 1 chai nước rửa chén, thì không có lý do gì họ lên Shopee và đặt mua sản phẩm ấy với số lượng đơn lẻ cả. 

Với 6 tiêu chí này, bạn đã lựa chọn được sản phẩm mình cần bán rồi chứ? 

Xem chi tiết kiến thức này tại video bài giảng của HLV Hoàng Mạnh Cường và học chi tiết hơn trong khoá học Super Shopee của TopMax

Related Articles

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *