TĂNG ĐỘ PHỦ THƯƠNG HIỆU NHỜ SHOPEE MALL

TỔNG QUAN VỀ THỊ TRƯỜNG TMĐT

Theo kết quả nghiên cứu về hành vi tiêu dùng trực tuyến bởi Milieu Insight. 

Tại Việt Nam:

81% người cho biết việc mua sắm trực tuyến là nhu cầu thiết yếu đối với họ.

85% người nói rằng sau đại dịch Covid19, họ đã tiêu nhiều tiền hơn cho mua sắm online. 

Và trong đó có một con số đáng tự hào, 52% người được hỏi cho biết họ rất ưa chuộng hàng Việt Nam, đặc biệt ưu ái các thương hiệu nội địa.

Vì sao Thương hiệu nội địa có thể chinh phục người Việt?

Chất lượng sản phẩm ngày càng được nâng cao do áp dụng các công nghệ hiện đại, giải pháp quản lý tiên tiến để giảm giá thành và đa dạng các mẫu mã.

Có những chiến lược marketing hiệu quả. Ngày càng có nhiều chiến dịch quảng cáo hay, độc đáo, thú vị đến từ domestic brands như #sayit của Canifa hay Đi để trở về của Biti’s Hunter.

Mua hàng nhanh chóng, tiện lợi. Nhờ việc phát triển, tối ưu logistics đã giúp hàng hóa đến tay người tiêu dùng vô cùng nhanh chóng, thay vì phải đợi vài tuần, thậm chí vài tháng khi mua hàng nước ngoài. 

Điển hình gần đây, các đơn hàng từ Trung Quốc vài tháng rồi vẫn chưa xuất được khỏi kho. Các chuyên gia dự đoán tình trạng tắc biên có thể  sẽ còn kéo dài.

TMĐT ĐÃ THÚC ĐẨY HÀNG VIỆT NHƯ THẾ NÀO?

Thương mại điện tử Việt Nam tăng 4 lần trong năm 2021

Lượt truy cập các trang TMĐT  trung bình quý IV năm 2021:

Top 1   Shopee 88.956.700 lượt

Top 2   Thế giới di động: 59.590.000 lượt

Top 3   Điện máy xanh: 24.420.000 lượt

Top 4   Lazada: 20.633.300 lượt

Top 5   Tiki: 17.866.700 lượt

Báo cáo xếp hạng các doanh nghiệp thương mại điện tử hàng đầu tại Việt Nam quý IV/2021 của iPrice Insights

Bên cạnh đó các gian hàng chính hãng như Shopee Mall, LAZADA MALL, TIKI OFFICIAL giúp các thương hiệu Việt có thể định vị thương hiệu, tăng hiển thị, tăng độ uy tín, tin cậy trong mắt người tiêu dùng, giúp sản phẩm tiếp cận được với người tiêu dùng.

Vậy Shopee Mall là gì?

Shopee Mall là những Shop đặc biệt trên Shopee, được mở bởi những thương hiệu trong nước cũng như thương hiệu quốc tế uy tín.

Khi mua hàng trên các gian hàng Shopee Mall, bạn có thể tận hưởng những quyền lợi hấp dẫn:

  • Cam kết cung cấp 100% hàng chính hãng, và hoàn trả 100% giá trị sản phẩm nếu phát hiện hàng giả/hàng nhái
  • Có thể yêu cầu trả hàng/hoàn tiền trong vòng 7 ngày tính từ thời điểm nhận được sản phẩm (thay vì 3 ngày như thông thường) 
  • Được hỗ trợ tối đa 30K phí vận chuyển cho đơn hàng từ 150K 

Để duy trì chất lượng sản phẩm đăng bán và đảm bảo trải nghiệm mua sắm tốt cho Người mua, Người bán của Shopee Mall nên tuân thủ các quy định sau:

  1. Đăng tải hình ảnh sản phẩm phù hợp và chất lượng 
  2. Tạo tên sản phẩm chuyên nghiệp
  3. Chọn đúng ngành hàng sản phẩm
  4. Cung cấp đầy đủ thông tin mô tả sản phẩm
  5. Điền đầy đủ các trường thuộc tính sản phẩm
  6. Thiết lập phân loại hàng chính xác (nếu có)

1. Đăng tải hình ảnh sản phẩm phù hợp và chất lượng

2. Tạo tên sản phẩm chuyên nghiệp

  1. Công thức đặt tên sản phẩm: Loại sản phẩm + Thương hiệu + Model + Thông số kỹ thuật + Kích thước/ Dung tích
  2. Viết hoa chữ cái đầu tiên của mỗi từ
  3. Không viết IN HOA tất cả các ký tự, ngoại trừ tên thương hiệu. Ví dụ: MANGO
  4. Không thêm các từ khóa như “Sản phẩm hot”, “Bán chạy” hoặc giá/thông báo khuyến mãi như “Giảm giá”, “Miễn phí vận chuyển” trong tên sản phẩm
  5. Không spam từ khóa bằng các từ không liên quan
  6. Không chèn các biểu tượng cảm xúc, hashtag, bao gồm nhưng không giới hạn }, ~, $, ^, {, <, !, *, #, ;, %, > 

3. Chọn đúng ngành hàng

Đảm bảo các sản phẩm của Shop được thiết lập đúng ngành hàng. Shop có thể sử dụng Danh sách ngành hàng của Shopee để tìm ra đúng ngành hàng của sản phẩm.

4. Nội dung mô tả sản phẩm đầy đủ

Một mô tả sản phẩm đầy đủ có thể thúc đẩy Người mua nhanh chóng ra quyết định mua hàng.

Mô tả sản phẩm tốt nên tuân theo những quy tắc sau:

  1. Mô tả chi tiết về sản phẩm bao gồm: chất liệu, khối lượng, kích thước và thông số kỹ thuật (nếu có)
  2. Giải thích chi tiết các đặc điểm và lợi ích của sản phẩm 
  3. Thông báo điều khoản bảo hành và thời hạn rõ ràng

5. Điền đầy đủ các trường thuộc tính sản phẩm

Thuộc tính sản phẩm là các thông tin mô tả sản phẩm của Shop đồng thời giúp tăng độ hiển thị khi Người mua tìm kiếm sản phẩm. Thêm các thuộc tính chính xác cho sản phẩm của Shop giúp Người mua hiểu rõ hơn về sản phẩm của bạn.

6. Thiết lập phân loại hàng chính xác (nếu có)

Phân loại hàng là những phân loại khác nhau của cùng một sản phẩm. Sản phẩm được thiết lập chức năng phân loại hàng sẽ cho phép Người mua quyết định chọn kích thước, màu sắc, mẫu mã hoặc những yếu tố khác trong cùng một trang mua sản phẩm.

Ví dụ về phân loại hàng:

  1. Sản phẩm có một cấp phân loại, ví dụ như sản phẩm nón có nhiều màu khác nhau.
  2. Sản phẩm có hai cấp phân loại, ví dụ như sản phẩm nón có nhiều màu và kích thước khác nhau.

Vui lòng tham khảo chi tiết hướng dẫn đăng bán sản phẩm dành cho Shopee Mall tại file đính kèm

bên dưới hoặc TẠI ĐÂY.

Chính sách hàng chính hãng của Shopee Mall

Tất cả các sản phẩm được đăng bán bởi Người bán thuộc Shopee Mall phải là hàng chính hãng 100%. Các sản phẩm giả, nhái bị cấm đăng bán trên Shopee Mall.

Người bán thuộc Shopee Mall nếu bị phát hiện bán hàng giả có trách nhiệm hoàn tiền cho Người mua và phải chịu phạt vi phạm cũng như bồi thường cho Shopee các chi phí phát sinh do vi phạm.

Các doanh nghiệp nếu gặp khó khăn trong quá trình lấn sân sang sàn TMĐT, liên hệ ngay với TOPMAX Agency để được tư vấn giải pháp hiệu quả nhất nhé!

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chào mừng bạn đến với học viên TMĐT TOPMAX