Nếu như trước đây các chủ shop gặp nhiều khó khăn về việc quản lý đơn hàng thì sự ra đời của các phần mềm quản lý bán hàng Shopee đã khắc phục được tình trạng này. Vậy phần mềm Shopee là gì và sử dụng như thế nào để đạt kết quả tối ưu nhất? Hãy cùng TOPMAX theo dõi ở nội dung chia sẻ sau đây nhé!
Một số khó khăn thường gặp khi quản lý nhiều shop trên Shopee
Thành lập và vận hành được nhiều shop cùng một lúc là tín hiệu tích cực cho thấy chủ shop đã và đang kinh doanh rất thuận lợi, gặt hái được lợi nhuận lớn trên Shopee. Tuy nhiên, khi mở rộng kinh doanh thì người bán cũng gặp phải nhiều khó khăn đi kèm khi cùng lúc phải quản lý nhiều shop. Nếu không có cách làm thống nhất và mang tính khoa học thì rất có thể sẽ khiến chủ shop rơi vào tình trạng thua lỗ do không tính toán được lợi nhuận cũng như hàng tồn kho,…
Theo đó, những khó khăn thường gặp của các chủ shop khi phải quản lý nhiều shop trên Shopee có thể kể đến là:
1. Việc kiểm soát sản phẩm gặp nhiều bất cập
Shopee được biết đến là sàn thương mại điện tử thu hút được đông đảo khách hàng nhất Việt Nam hiện nay mang lại doanh thu cực kỳ khủng. Để “tận thu” nguồn thị trường tiềm năng này thì các chủ shop thường có xu hướng mở ra nhiều shop để “vợt” được nhiều khách hàng nhất.
Tuy nhiên, khi có nhiều tài khoản bán hàng thì đồng nghĩa với việc khối lượng công việc trong vấn đề quản lý, vận hàng shop sẽ nhiều hơn. Nếu không có sự thống nhất và tính toán cẩn thận, khoa học thì khó có thể kiểm soát tốt hiệu quả, doanh thu của các gian hàng này.
Mặt khác, các sản phẩm trong gian hàng lại có đa dạng mẫu mã, chủng loại, size số, màu sắc,… Nếu không được quản lý, sắp xếp khoa học thì sẽ mất rất nhiều thời gian để rà soát, thống kê,…
Phần mềm quản lý bán hàng giúp quản lý gian hàng hiệu quả
2. Phải thuê nhân sự để quản lý shop
Nếu mở ra nhiều shop trên Shopee mà bản thân không thể làm hết được khối lượng công việc kếch xù liên quan đến đến nhập hàng, xuất kho, gửi đơn mua,… thì chủ shop sẽ phải thuê thêm nhân sự để quản lý shop. Khi phải thuê nhân sự bạn sẽ phải chi một khoản tiền nhất định để trả lương cho ho. Lúc này, chủ shop lại phải dành thời gian để kiểm tra, giám sát công việc của nhân sự nữa.
3. Khó khăn về quản lý tồn kho
Quản lý tồn kho là một trong những công việc rất quan trọng và cũng tương đối khó khăn cho chủ shop. Bởi tồn kho giữa thực tế và tồn kho trên hệ thống có thể chênh lệch khá lớn do số lượng sản phẩm bán ra, sản phẩm hoàn trả, việc nhập/ xuất kho của nhân viên,… Những con số chênh lệch này đều ảnh hưởng trực tiếp đến doanh thu cũng như lợi nhuận của chủ shop.
Tuy nhiên, với sự phát triển mạnh mẽ của ngành công nghệ 4.0 như hiện nay thì những khó khăn này dường như sẽ được giải quyết “trong 1 nốt nhạc”. Đó chính là sự ra đời của phần mềm bán hàng Shopee.
Phần mềm quản lý đơn hàng Shopee là gì?
Phần mềm quản lý đơn hàng Shopee là công cụ tiêu biểu chứng minh cho sự phát triển vượt bậc của công nghệ thông tin trong việc bán hàng trực tuyến. Nó giúp cho các doanh nghiệp có thể theo dõi tất cả những vấn đề, công việc liên quan đến quy trình nhập xuất hàng, bán hàng, hoàn trả hàng cùng như các sản phẩm tồn kho.
Sự ra đời của phần mềm quản lý bán hàng không chỉ giúp chủ shop nâng cao chất lượng cũng như sự chuyên nghiệp trong quá trình chốt đơn hàng. Mà còn giúp họ có thể cải thiện được dịch vụ giao hàng, đưa sản phẩm đến tay khách hàng với sự thuận tiện, linh hoạt. Đem đến cho khách hàng cảm giác yên tâm, hài lòng nhất về dịch vụ mua sắm trực tuyến trên các gian hàng của bạn.
Những lợi ích nổi bật của phần mềm Shopee
Phần mềm quản lý bán hàng Shopee nhanh chóng giành được sự quan tâm, tin dùng của hàng nghìn chủ shop ngay sau khi ra đời bởi nhiều lợi ích nổi bật có thể kể đến là:
1. Giúp người bán quản lý tồn kho một cách dễ dàng với tính chính xác cao
Phần mềm quản lý bán hàng trên Shopee cho phép bạn đồng bộ hóa tất cả các sản phẩm với kho hàng tại cửa hàng. Bạn có thể dễ dàng quản lý được số lượng hàng hóa cũng như các sản phẩm kinh doanh của mình.
Khi phát sinh đơn hàng được chuyển đi, hệ thống sẽ tự động cập nhật lại số lượng tồn kho thực tế. Tránh tối đa những sai lệch thường gặp khi quản lý kho hàng bằng hình thức thủ công. Tuy nhiên, mọi người không nên sử dụng phần mềm autoShopee vì có thể làm ảnh hưởng đến uy tín của shop mình.
2. Góp phần thúc đẩy quy trình bán hàng Shopee
Khi bán hàng trên Shopee, chủ shop không chỉ cần nâng cao chất lượng dịch vụ về chăm sóc khách hàng mà tốc độ xử lý đơn hàng và giao hàng cũng phải nhanh chóng, linh hoạt.
Nếu bạn không đáp ứng được nhu cầu của khách hàng trong thời gian nhanh nhất thì rất có thể người mua sẽ hủy đơn để đặt sản phẩm ở shop khác. Với sự ra đời của phần mềm quản lý bán hàng thì vấn đề này sẽ được khắc phục rất đơn giản.
Ngay khi phát sinh đơn hàng mới, bạn sẽ nhận được thông báo và cập nhật trạng thái đơn hàng rõ ràng, chi tiết. Kết hợp với tỷ lệ phản hồi chat tốc độ trên phần mềm sẽ giúp khách hàng luôn cảm thấy hài lòng về sự chuyên nghiệp khi mua sắm online tại gian hàng của bạn.
Phần mềm quản lý bán hàng Shopee giúp thúc đẩy doanh thu
3. Giải quyết khó khăn khi phải quản lý nhiều gian hàng Shopee
Khi có nhiều hơn 1 tài khoản bán hàng thì bạn sẽ gặp vô số khó khăn trong việc vận hành shop cũng như quản lý nhân sự. Nhưng chỉ với một phần mềm hỗ trợ bán hàng Shopee duy nhất, những khó khăn này đều sẽ được giải quyết.
Tất cả những gì liên quan đến nền tảng bán hàng Shopee đều cùng được thể hiện đầy đủ, chính xác và chi tiết trên màn hình. Bạn chỉ cần tập trung quản lý các tin nhắn hiển thị ở các tài khoản để tương tác, phản hồi khách hàng và xử lý các vấn đề liên quan đến đơn hàng là xong.
4. Phần mềm quản lý bán hàng tự động báo cáo doanh thu, lãi lỗ
Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng Shopee thì bạn cũng không cần phải tính toán doanh thu theo hình thức thủ công vừa đau đầu vừa mất nhiều thời gian nữa.
Thay vào đó, bạn chỉ cần cập nhật thời gian và loại sản phẩm là hệ thống sẽ tự động cập nhật doanh thu theo ngày, tháng hay theo quý theo năm cho mọi người. Nhờ vậy, bạn có thể nắm bắt được doanh thu lãi, lỗ của shop trong thời gian sớm nhất để thay đổi chính sách bán hàng nếu khi cần thiết.
Phần mềm quản lý bán hàng giúp báo cáo doanh thu chính xác
5. Quản lý đơn hàng chi tiết hơn
Phần mềm quản lý bán hàng trên Shopee còn có tính năng nổi bật khác là cho phép người bán truy vấn và thống kê được số lượng đơn hàng theo từng khoảng thời gian mong muốn. Chủ shop có thể dễ dàng theo dõi được trạng thái cũng như tình trạng của tất cả các đơn hàng.
6. Là phương pháp so sánh hiệu quả kinh doanh cực chính xác
Phần mềm quản lý bán hàng giúp chủ shop có thể so sánh doanh thu cũng như số lượng đơn hàng giữa các gian hàng trên Shopee của mình. Từ đó, bạn sẽ biết cách và có kế hoạch bán hàng hiệu quả, phù hợp hơn với từng thời điểm, từng sản phẩm trên gian hàng của mình. Như vậy vừa có thể đẩy nhanh được tốc độ đơn hàng, nâng cao doanh thu vừa tiết kiệm thời gian quản các shop.
- Tham khảo chi tiết: Cách bán hàng trên Shopee
Một số phần mềm Shopee được sử dụng phổ biến hiện nay
Với nhiều tính năng nổi bật, đem đến nhiều lợi ích rõ ràng cho chủ shop nên các phần mềm bán hàng trên Shopee hiện đang được sử dụng rất phổ biến. Đó cũng chính là lý do trên thị trường hiện nay có rất nhiều thương hiệu phần mềm bán hàng khác nhau để đáp ứng nhu cầu sử dụng ngày càng cao của chủ shop.
Dưới đây là một số phần mềm quản lý nhiều tài khoản Shopee quen thuộc được nhiều người tin tưởng lựa chọn mà mọi người có thể tham khảo.
1. Phần mềm quản lý Ninja Shopee
Ninja là một trong các phần mềm quản lý bán hàng trên nền tảng thương mại điện tử Shopee được ưa chuộng hiện nay nhờ các ưu điểm vượt trội như:
- Giúp chủ shop chủ động trong việc quản lý danh mục sản phẩm, chỉnh sửa cũng như tạo thêm các sản phẩm mới trên nhiều gian hàng cùng một lúc.
- Là phần mềm quảng cáo Shopee giúp tiếp cận thêm nhiều khách hàng tiềm năng.
- Có khả năng quản lý tập trung hàng tồn kho cũng như số lượng hàng hóa lớn.
- Khách hàng có thể tìm kiếm tự động sản phẩm theo link đính kèm. Mang đến sự thuận tiện, linh hoạt cho người tiêu dùng khi shopping online trên Shopee.
Phần mềm quản lý bán hàng trên Shopee đang được sử dụng phổ biến
2. Phần mềm bán hàng trên Shopee – Posapp
PosApp đang được đánh giá là phần mềm cung cấp giải pháp quản lý đơn hàng khá hữu ích và tiện lợi cho các doanh nghiệp bán hàng trực tuyến trên Shopee. Sản phẩm được thiết kế với giao diện trang nhã, hiện đại, dễ nhìn nên khá phù hợp với những chủ shop mới.
Posapp còn được yêu thích nhờ một số tính năng đặc biệt khác như:
- Giúp sàn thương mại điện tử Shopee của người dùng được quản lý đồng bộ, chính xác nhất.
- Cho phép người bán quản lý và theo dõi chi tiết tình trạng của mọi đơn hàng.
- Hỗ trợ chủ shop in đơn hàng và đơn vận chuyển.
- Có thể cập nhật tự động tồn kho.
- Báo cáo doanh thu chi tiết theo từng thời điểm tùy vào lựa chọn của người dùng.
3. Phần mềm quản lý bán hàng Haravan
Haravan là phần mềm quản lý bán hàng trên Shopee được đánh giá cao về tính năng nổi bật là cho phép các doanh nghiệp bán hàng trên Shopee đồng bộ sàn thương mại Shopee với website của mình. Thao tác đồng bộ các nền tảng bán hàng cực kỳ đơn giản và nhanh chóng.
Ngoài ra, phần mềm Haravan còn có một số ưu điểm nổi bật khác như:
- Thiết kế giao diện đẹp mắt, thuần việt, tiện dụng.
- Có thể đồng bộ thông tin cũng như số lượng sản phẩm giúp chủ shop có thể xử lý đơn hàng nhanh và chuyên nghiệp hơn.
- Có thể chuyển đổi đơn hàng theo nhu cầu của khách hàng bằng bộ lọc thông minh.
- Tự động báo cáo doanh thu chi tiết cho chủ shop theo từng danh mục cụ thể.
4. Phần mềm quản lý bán hàng Pancake Pos
Pancake cũng là phần mềm quản lý bán hàng lọt top đầu hiện nay đang được rất nhiều doanh nghiệp kinh doanh trực tuyến tin dùng. Các tính năng vượt trội của phần mềm này giúp chủ shop có thể yên tâm sử dụng có thể kể đến như:
- Cho phép nhà bán hàng quản lý chi tiết nhất về trạng thái từng đơn hàng ở tất cả các shop của mình.
- Theo dõi chính xác lịch sử đơn hàng của từng người mua.
- Thống kê và báo cáo doanh thu hoạt động kinh doanh của người bán rất chi tiết, chính xác.
- Tự động lưu trữ thông tin khách hàng để chủ shop có thể chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp hơn.
- Hỗ trợ chủ shop in vận đơn nhanh chóng, tiết kiệm thời gian.
5. Phần mềm bán hàng Sapo
Tương tự như các thương hiệu phần mềm quản lý bán hàng hiện có, Sapo cũng dễ dàng chinh phục được các chủ shop kinh doanh trên Shopee với các tính năng nổi bật như:
- Tự động kết nối, đồng bộ sản phẩm thực tế lên hệ thống.
- Có thể tự động cập nhật trạng thái của tất cả các đơn hàng để người bán dễ dàng theo dõi, quản lý.
- Hiển thị đầy đủ thông tin về các đơn hàng bị hoàn trả và lý do hoàn hàng.
- Quản lý chính xác số lượng hàng hoá đang tồn kho.
- Hỗ trợ in đơn hàng và phiếu vận chuyển với các thao tác đơn giản và nhanh chóng.
- Tích hợp tính năng so sánh doanh thu giữa các tài khoản Shopee để người bán có thể dễ dàng theo dõi lợi nhuận của shop.
6. Phần mềm bán hàng KiotViet
KiotViet là phần mềm quản lý đơn hàng được sử dụng tương đối phổ biến hiện nay nhờ giao diện thân thiện và dễ dàng sử dụng cũng như quản lý.
Thêm vào đó, KiotViet còn có một số tính năng vượt trội đi kèm khác như:
- Giúp chủ shop quản lý đồng bộ và chi tiết các sản phẩm của mình trên sàn Shopee.
- Có thể thông hợp, theo dõi trạng thái của tất cả các đơn hàng.
- Tính năng phần quyền quản lý cho nhân viên. Chủ shop dễ dàng quan sát hiệu quả làm việc của nhân sự.
- Hỗ trợ tạo và cập nhật các chương trình khuyến mãi cho shop cũng như cho người mua.
- Hỗ trợ báo cáo doanh thu của tất cả các gian hàng.
7. Phần mềm khác
Ngoài ra, còn có một số phần mềm khác đang được nhiều khách hàng sử dụng như phần mềm Shopeeplus, phần mềm copy sản phẩm Shopee hay phần mềm sao chép sản phẩm Shopee, phần mềm đặt đơn ảo Shopee,….
- Tham khảo: Cách tăng traffic Shopee
Tip dùng phần mềm tăng follow Shopee
Hiện nay có rất nhiều phần mềm quản lý bán hàng Shopee giúp chủ shop quản lý, vận hàng gian hàng của mình hiệu quả hơn. Nhưng để đạt được hiệu quả tối ưu nhất, mọi người vẫn cần lưu ý đến một số vấn đề sau:
- Tham khảo và lựa chọn cho mình phần mềm phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng cũng như phí duy trì hàng tháng/ hàng quý/ hàng năm.
- Tìm hiểu kỹ về cách sử dụng, tối ưu phần mềm bán hàng. Bạn có thể học hỏi kinh nghiệm sử dụng phần mềm quản lý bán hàng ở các khóa đào tạo của TOPMAX.
- Có thể sử dụng thêm phần mềm buff đơn Shopee, phần mềm tải ảnh trên Shopee để tăng hiệu quả bán hàng.
- Thường xuyên theo dõi hiệu quả mang lại của phần mềm đang sử dụng. Nếu không đạt được kết quả như mong muốn thì cần có kế hoạch thay đổi, điều chỉnh cho phù hợp. Tránh thất thoát, lãng phí phí dịch vụ một cách không đáng.
Sử dụng phần mềm phù hợp với nhu cầu cũng như điều kiện tài chính để đảm bảo lợi nhuận cho shop
Những thông tin chi tiết về phần mềm quản lý bán hàng Shopee đã được chia sẻ trong bài viết. Nếu có điều gì thắc mắc hay cần hỗ trợ các vấn đề liên quan đến phần mềm chạy quảng cáo Shopee, thiết lập gian hàng, kinh nghiệm bán hàng Shopee hiệu quả,… mọi người đừng quên liên hệ đến TOPMAX để được hỗ trợ 24/7.
Bình luận