Hướng dẫn chạy quảng cáo Shopee ra trăm đơn mỗi ngày

Chạy quảng cáo Shopee hiện đang là phương thức marketing online rất hiệu quả được nhiều người lựa chọn để gia tăng doanh thu cho gian hàng của mình. Để hiểu rõ hơn về lợi ích và kinh nghiệm quảng cáo trên Shopee hiệu quả, mọi người đừng bỏ qua thông tin TOPMAX chia sẻ dưới đây.

Huong-dan-chay-quang-cao-Shopee

Chạy quảng cáo Shopee và những ưu điểm nổi bật

Có thể nói rằng, Shopee là công cụ quảng cáo, tiếp thị sản phẩm cực kỳ phổ biến hiện nay. Nó không chỉ giúp nhà kinh doanh trên sàn ứng dụng 

này có thể hiển thị sản phẩm với người dùng. Mà còn có thể làm nổi bật danh sách của mình để tăng khả năng chốt đơn cho chủ shop.

Thông thường, những sản phẩm được chạy quảng cáo Shopee sẽ được gắn tag là “tài trợ”. Khi các doanh nghiệp lựa chọn hình thức “quảng cáo Shopee sẽ phải trả một khoản phí nhất định trên số click chuột của khách hàng. Số tiền này sẽ tùy thuộc vào việc phân bổ ngân sách cũng như kế hoạch đầu tư của chủ shop.

Để chạy quảng cáo trên Shopee hiệu quả, chủ shop cần tối ưu sản phẩm để tối ưu ngân sách quảng cáo. Từ đó giúp tiết kiệm chi phí mà vẫn đạt được giá trị chuyển đổi cao nhất cho kế hoạch tiếp thị của mình.

Chop-thoi-co-marketing-online-tren-shopee-tang-doanh-thu-ban-hang

Chớp thời cơ marketing online trên shopee tăng doanh thu bán hàng

Những lợi ích tuyệt vời khi chạy quảng cáo Shopee

Hiện nay, chiến dịch marketing online bằng hình thức quảng cáo tìm kiếm Shopee đã và đang là ưu tiên hàng đầu của các doanh nghiệp. Bởi lẽ, nó đem đến nhiều lợi ích tuyệt vời như:

  • Tăng khả năng tiếp thị sản phẩm đến khách hàng có nhu cầu tìm mua sản phẩm. Những sản phẩm này sẽ được hiển thị thường xuyên ở những vị trí mà người dùng có thể dễ dàng nhìn thấy, chẳng hạn như: Trang chủ tìm kiếm sản phẩm, trang chủ Shopee,…
  • Tăng tỷ lệ chuyển đổi khi chạy quảng cáo shopee và nâng cao doanh số bán hàng. Những sản phẩm của người bán sẽ được hiển thị nổi bật tự hình ảnh đến thông tin và giá cả. Từ đó mang lại tỷ lệ chuyển đổi cao và mang lại doanh số tốt hơn cho chủ shop.
  • Hỗ trợ chủ shop phát triển thương hiệu và tăng truy cập cho gian hàng của mình. Bên cạnh việc kinh doanh, tăng tỷ lệ chốt đơn, chủ shop còn có điều kiện thuận lợi nhất để tạo dựng, phát triển thương hiệu của mình.

Nếu bạn chưa biết cách đăng ký shop trên Shopee như thế nào cho đúng chuẩn, thì tham khảo bài viết tại Topmax: Hướng dẫn bán hàng trên Shopee

Hướng dẫn chạy quảng cáo Shopee chi tiết

Với nhiều ưu điểm nổi bật nêu trên có thể thấy rằng, việc chạy quảng cáo trên Shopee là cần thiết, mang đến nhiều lợi ích mà các chủ shop nên chớp thời cơ và thực hiện càng sớm càng tốt trước khi bị “bão hòa”.

Theo đó, để quảng cáo sản phẩm trên nền tảng thương mại này, bạn có thể lựa chọn 1 trong 3 cách với hướng dẫn các bước thực hiện chi tiết như sau.

Cách 1: Chạy quảng cáo Shopee tìm kiếm sản phẩm và tìm kiếm Shop

Trong cách quảng cáo Shopee thông qua việc tìm kiếm sản phẩm và tìm kiếm shop có 2 phương thức để bạn lựa chọn. Đó là cách quảng cáo trên Shopee tiếp thị sản phẩm đến khách hàng và thiết lập quảng cáo gian hàng đến người tiêu dùng.

Quang-cao-Shopee-de-dang-voi-cach-quang-cao-tim-kiem

Quảng cáo Shopee dễ dàng với cách quảng cáo tìm kiếm

1. Quảng cáo Shopee tìm kiếm sản phẩm

Mục tiêu của chiến dịch quảng cáo Shopee tìm kiếm sản phẩm là hiển thị sản phẩm của bạn lên các vị trí dễ quan sát nhất ở kết quả tìm kiếm. Sau khi khách hàng tìm kiếm sản phẩm với cụm từ khóa tương ứng với mặt hàng/ dịch vụ của bạn thì sản phẩm bạn đã đấu thầu sẽ được ưu tiên hiển thị nhiều hơn.

Mỗi khi khách hàng nhập từ khóa tìm kiếm, kết quả hiển thị ở top đầu sẽ có sản phẩm bạn đã đấu thầu. Vì thế, mọi người hãy căn cứ vào mục đích kinh doanh của mình để lựa chọn sản phẩm chạy quảng cáo Shopee có khả năng mang lại doanh thu cũng như lợi nhuận cao nhất.

Một số lý do bạn nên lựa chọn quảng cáo sản phẩm trên Shopee là:

  • Góp phần tăng trưởng doanh thu và đẩy mạnh doanh số cho các sản phẩm đang có sức tiêu thụ lớn nhất trong gian hàng của mình.
  • Tăng tần suất tiếp thị, quảng bá sản phẩm với đến với người tiêu dùng. Giúp đánh giá thị trường cũng như tiềm năng phát triển của mặt hàng đó.

2. Quảng cáo Shopee tìm kiếm shop

Shopee quảng cáo tìm kiếm shop là hình thức truyền thống giúp cho tên, logo, hình ảnh và thương hiệu quảng cáo của shop luôn được hiển thị ở vị trí ưu tiên của trang kết quả tìm kiếm. Chỉ cần người mua tìm từ khóa liên quan đến quảng cáo của chủ shop thì kết quả sẽ hiển thị và kích thích sự chú ý của khách hàng.

Tuy nhiên, hiện tại chiến lược quảng cáo này mới chỉ được áp dụng cho Shop Yêu Thích, Shop Yêu Thích +, Shop Mall và các shop có đánh giá tốt có doanh thu cao được Shopee lựa chọn.

Những lợi ích nổi bật của hình thức quảng cáo shop là:

  • Gia tăng khả năng nhận biết cho shop của bạn với người tiêu dùng. Mỗi khi có tìm kiếm liên quan nó sẽ được hiển thị để tăng khả năng ghi nhớ đồng thời thúc đẩy người mua có hành động ghé thăm shop của bạn.
  • Góp phần đẩy mạnh doanh số nhờ lượt truy cập gian hàng ngày một cao.
  • Shop được quảng cáo luôn hiển thị một cách nổi bật, dễ dàng kết nối đến khách hàng nên số lượng người mua hàng cũng sẽ được nhân lên qua từng ngày.

Hướng dẫn thiết lập quảng cáo sản phẩm và quảng cáo shop trên Shopee

Nếu chọn phương thức quảng cáo sản phẩm và quảng cáo shop trên ứng dụng Shopee, mọi người hãy làm theo các bước hướng dẫn chạy quảng cáo Shopee sau đây:

  • Bước 1: Đặt ngân sách cho chiến dịch và thời gian áp dụng tùy theo nhu cầu cũng như khả năng tài chính của mình.
  • Bước 2: Thiết kế hình ảnh và tạo khẩu hiệu đặc biệt cho chương trình quảng cáo của shop sao cho hấp dẫn khách hàng nhất.
  • Bước 3: Chọn trang đích cho quảng cáo để chuyển hướng người mua đến gian hàng hoặc đến với trang sản phẩm mà bạn đang muốn thúc đẩy doanh thu.
  • Bước 3: Lựa chọn các từ khóa có liên quan và đặt quảng cáo một cách tối ưu nhất. Nếu chưa biết chạy quảng cáo Shopee bao nhiêu tiền thì bạn có thể đặt giá thầu cho từ khóa sản phẩm bằng hình thức thủ công hoặc sử dụng tính năng tự động được tích hợp trên Shopee.

Lưu ý: Việc thiết lập quảng cáo tìm kiếm sản phẩm của bạn sẽ được hiển thị tối đa 50 sản phẩm cùng một lúc nếu sử dụng tính năng “Quảng cáo tự động”. Còn khi sử dụng quảng cáo tìm kiếm Shop thì bạn không thể đấu thầu cho những từ khóa có lượng tìm kiếm tự nhiên cao.

Trong trường hợp người mua tìm kiếm một tên shop cụ thể thì tên shop của bạn cũng sẽ không được hiển thị trong chiến dịch này. Hiện tại, đang có khá nhiều voucher quảng cáo Shopee mọi người có thể khai thác để giảm bớt chi phí đấu thầu cho mình.

Thiet-lap-chien-dich-quang-cao-toi-uu-nhat-voi-cac-san-pham-lien-quan

Thiết lập chiến dịch quảng cáo tối ưu nhất với các sản phẩm liên quan

Cách 2: Quảng cáo khám phá trên Shopee

Quảng cáo khám phá Shopee là hình thức quảng bá, tiếp thị có thể giúp cho sản phẩm của Shop bạn được hiển thị thường xuyên ở mục “Sản phẩm tương tự” hoặc ở phần “Có thể bạn cũng thích”. Đây là cách Shopee giúp chủ shop kích thích sự tò mò của khách hàng để tăng khả năng tiếp cận sản phẩm của shop đến với người có nhu cầu về sản phẩm.

Ưu điểm của hình thức quảng cáo khám phá là:

  • Quảng cáo giúp tăng tần suất hiển thị và giúp sản phẩm luôn được ưu tiên ở những vị trí nổi bật nhất.
  • Đẩy mạnh doanh số nhờ việc tiếp cận được nhiều khách hàng.
  • Quản lý và tiết kiệm được nhiều chi phí cho việc quảng cáo Shopee.

Hướng dẫn cách chạy quảng cáo Shopee khám phá cho người bán hàng:

  • Bước 1: Đến “Kênh Người bán” để thiết lập quảng cáo khám phá. Sau đó, bạn đi đến kênh Marketing chọn “Bắt đầu với quảng cáo khám phá” nằm trong mục “Quảng cáo Shopee”. Tiếp đến bạn chọn “Thêm sản phẩm” muốn quảng cáo và nhấn “Xác nhận” để thiết lập.
  • Bước 2: Đặt mức giá đấu thầu, ngân sách chi tiêu và thời gian áp dụng cho quảng cáo. Thông thường Shopee sẽ đặt mặc định cho chiến dịch quảng cáo này là “Không giới hạn ngân sách” và “Không giới hạn thời gian”. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể tùy chỉnh lại thời gian cũng như ngân sách để phù hợp với điều kiện tài chính của mình.
  • Bước 3: Thiết lập vị trí hiển thị bằng cách nhấn vào “Thiết lập vị trí hiển thị” rồi tiếp tục click chọn “Thiết lập quảng cáo”. Bạn có thể lựa chọn tăng giá thầu cho chiến dịch ở mục “mức Premium” trong phần “Thiết lập hiển thị”.
  • Bước 4: Chọn trạng thái “Bật”. Khi đó, quảng cáo của bạn sẽ được hiển thị thường xuyên ở các vị trí đã thiết lập trước đó. Sau khi chạy quảng cáo thì bạn nên chú ý theo dõi kết quả trong 2 ngày để đánh giá hiệu quả và thay đổi giá thầu cũng như ngân sách chi tiêu sao cho hợp lý nhất.

Quang-cao-Shopee-kham-pha-mang-lai-doanh-thu-khung

Quảng cáo Shopee khám phá mang lại doanh thu khủng

5 sai lầm cần tránh khi chạy quảng cáo Shopee

Quảng cáo Shopee là phương thức truyền thông hiệu quả và mang lại rất nhiều lợi ích nổi bật giúp gia tăng doanh thu cho chủ shop chỉ trong thời gian ngắn. Thế nhưng, mọi người cần tránh 5 sai lầm “kinh điển” dưới đây mới có thể đạt được kết quả cao nhất cho chiến dịch tiếp thị sản phẩm.

Thứ 1: Không nghiên cứu từ khóa trước khi quảng cáo

Đây là một trong những sai lầm thường gặp nhất ở các shop mới chưa có kinh nghiệm tìm kiếm và tối ưu từ khóa hoặc những shop lười tìm hiểu về vấn đề này.

Từ khóa chính là nội dung tìm kiếm của khách hàng thể hiện nhu cầu mua sắm của họ. Nếu bạn không lựa chọn được từ khóa phù hợp có khả năng hiển thị cao và phù hợp với nhu cầu của người mua thì chiến dịch quảng cáo không khác gì việc “ném tiền qua cửa sổ”.

Khong-nghien-cuu-ky-tu-khoa-se-khien-quang-cao-ton-tien-vo-ich

Không nghiên cứu kỹ từ khóa sẽ khiến quảng cáo tốn tiền vô ích

Thứ 2: Không tính đến chi phí chuyển đổi trước khi chạy quảng cáo Shopee

Chi phí quảng cáo Shopee cho 1 lượt chuyển đổi tức là chi phí chủ shop cần đầu tư cho một sản phẩm được bán thành công từ chiến dịch quảng cáo đó. Nếu bạn không quan tâm đến chi phí chuyển đổi để tính toán giữa doanh số bán hàng và lợi nhuận thu được với chi phí cần bỏ ra thì chắc chắn sẽ gặp nhiều rủi ro trong kinh doanh.

Hiểu một cách đơn giản là, bạn bỏ một số tiền lớn để chạy quảng cáo Shopee cho một sản phẩm cụ thể. Nhưng lượt chuyển đổi lại rất thấp mà bạn vẫn không có kế hoạch điều chỉnh hay thiết lập lại hoặc tắt quảng cáo Shopee trên điện thoại, máy tính,… đi thì số tiền thu lại sẽ thấp hơn rất nhiều so với chi phí cần trả cho Shopee.

Để tránh mắc sai lầm này thì bạn hãy dành thời gian theo dõi chi phí cho lượt chuyển đổi từ quảng cáo Shopee ở cột chi phí chuyển đổi trên báo cáo Ads Shopee. Nếu có tỷ lệ chuyển đối thấp cho thấy việc quảng cáo không đạt kết quả thì hãy thiết lập lại mức chi tiêu cho 1 lượt click cũng như giá thầu cho cả chiến dịch. Khi đó bạn mới có thể đủ sức cạnh tranh với các gian hàng khác và đạt được lợi nhuận cho việc kinh doanh của mình.

Thứ 3: Chưa tối ưu SEO sản phẩm mà đã chạy quảng cáo

Một trong các yếu tố quan trọng nhất giúp cho việc chạy quảng cáo Shopee hiệu quả là tối ưu SEO sản phẩm. Điều này sẽ giúp cho sản phẩm của bạn luôn lọt vào thứ hạng tìm kiếm tốt nhất và mang lại tỷ lệ chuyển đổi cao.

Với kinh nghiệm đào tạo các khóa học marketing online trên Shopee đã nhiều năm, TOPMAX có thể chia sẻ với các chủ shop là việc SEO sản phẩm không đơn giản chỉ là tối ưu từ khóa trong tiêu đề và mô tả mà mọi người còn phải chú ý đến tối ưu một số yếu tố liên quan. Chẳng hạn như:

  • Ưu tiên từ khóa nằm ở vị trí đầu tiên trong tiêu đề.
  • Từ khóa chính của sản phẩm cần đảm bảo được tỷ lệ lặp lại nhất định trong mô tả sản phẩm.
  • Tối ưu SEO sản phẩm thì hình ảnh phải sắc nét, rõ ràng, nổi bật và mô tả được các thông tin quan trọng, nhắm đúng nhu cầu của khách hàng.
  • Nếu chạy quảng cáo Shopee cho sản phẩm mới thì bạn cần đầu tư thời gian để kéo thêm các lượt truy cập từ: Facebook, Instagram hay Tiktok,…để tăng khả năng tiếp thị sản phẩm.
  • Tham khảo: Cách trang trí shop trên Shopee

Dung-ton-tien-quang-cao-khi-chua-toi-uu-SEO-san-pham

Đừng tốn tiền quảng cáo khi chưa tối ưu SEO sản phẩm

Thứ 4. Không có kế hoạch tối ưu chiến dịch quảng cáo Shopee lâu dài

Chiến dịch quảng cáo sản phẩm tại Shopee cần phải được tối ưu từ khóa lâu dài mới có thể đem đến lợi nhuận cao nhất cho chủ shop. Nếu bạn không chú trọng đến vấn đề này thì việc quảng cáo trên Shopee không thể đem lại “hiệu quả như lời đồn” được.

Theo đó, các bạn nên tối ưu chiến dịch quảng cáo theo các bước sau đây:

  • Bước 1: Người bán hàng truy cập vào chiến dịch quảng cáo tìm kiếm sau đó lọc dữ liệu theo thời gian (thường là 30 ngày.
  • Bước 2: Click “Tải dữ liệu” rồi lọc ra các từ khóa có tỷ lệ chuyển đổi cao bằng tính năng Filter trong Excel. Bước tiếp đến, bạn chọn “Sort A-Z” các từ khóa vừa lọc để tổng hợp lại các từ khóa chính. Đây chính là keyword tiềm năng nhất để mọi người có thể thiết lập chiến dịch quảng cáo lâu dài và phát hiện được tình trạng người dùng chặn quảng cáo Shopee để có thể điều chỉnh chiến lược truyền thông phù hợp hơn.

Hiện tại, TOPMAX đang có khóa học Shopee chạy quảng cáo chuyên sâu chi tiết với giá cực kỳ “hạt dẻ”. Bạn có thể tìm hiểu thêm tại trang chủ web của chúng tôi để nâng cao hiệu quả kinh doanh nhé.

Thứ 5: Quan điểm “lên top là auto bán chạy”.

Thông thường, top hiển thị khi chạy quảng cáo trên Shopee là từ vị trí số 1 đến số 5. Mặc dù vậy, việc đánh giá hiệu quả bán hàng thông qua cách này không thực sự đúng với một số ngành/ dịch vụ nhất định. Chẳng hạn như, các ngành được lựa chọn giao hàng là “gần gấp” hay “giao gấp” thì những kết quả tìm kiếm có khả năng tiếp cận khách hàng sớm nhất sẽ mang lại tỷ lệ chuyển đổi cao hơn. Hoàn toàn không phụ thuộc vào vị trí “top”.

Đây chính là một trong các sai lầm phổ biến mà nhiều đơn vị đang mắc phải khiến cho chiến dịch quảng cáo chưa thực sự mang lại lợi nhuận như mong muốn.

Cách để giúp bạn tránh được sai lầm này là nên thường xuyên xem báo cáo kết quả Ads Shopee theo thời trang. Điều này sẽ giúp các bạn có thể so sánh tỷ lệ chuyển đổi từ các vị trí khác nhau để lựa chọn được vị trí tốt nhất và tối ưu quảng cáo cũng hiệu quả hơn.

Dung-nghi-rang-cu-len-top-la-san-pham-se-duoc-ban-chay

Đừng nghĩ rằng cứ lên top là sản phẩm sẽ được bán chạy

Một số kinh nghiệm chạy quảng cáo trên Shopee hiệu quả cao nên học hỏi

Việc kinh doanh và tạo chiến dịch quảng cáo sẽ có sự khác nhau giữa kiến thức, kinh nghiệm cũng như quan điểm của từng người. Nhưng để có thể đạt được hiệu quả tích cực nhất thông từ các việc quảng cáo trên sàn thương mại điện tử Shopee thì mọi người nên học hỏi một số kinh nghiệm hữu ích dưới đây.

1. Lưu ý đến vấn đề ngăn ngừa và phòng chống tình trạng “click tặc”

Bạn cần nhớ rằng, mỗi một click của người tiêu dùng bạn sẽ phải mất một khoản phí nhất định để trả cho Shopee. Theo đó, Shopee là đề phòng và ngăn ngừa rủi ro cho người bán hàng trong vấn đề này.

Bạn chỉ phải trả tiền 1 lần cho 1 người dùng click nhiều lần vào quảng cáo trong vòng 30 phút. Người bán hàng cũng chỉ bị tính phí tối đa cho 05 lần click quảng cáo của cùng 1 khách hàng trong vòng 1 ngày.

2. Cách chọn từ khóa thông minh

Muốn chạy quảng cáo Shopee hiệu quả thì bạn nên dựa vào các sản phẩm kinh doanh của mình. Kết hợp với hành vi tìm kiếm của khách hàng để chọn từ khóa chính và từ khóa mở rộng cho phù hợp. Nhưng cần chú ý rằng không phải từ khóa nào được tìm kiếm nhiều cũng có thể mang lại tỷ lệ chuyển đổi cao.

Chính vì thế, mọi người hãy cố gắng chọn từ khóa phù hợp nhất với mục đích tiêu dùng của khách hàng để tăng khả năng chốt đơn thành công cho sản phẩm.

3. Cách điều chỉnh giá thầu cho từ khóa

Nếu những gian hàng có ngân sách quảng cáo lớn thì mọi người có thể ưu tiên lựa chọn các từ khóa mang tính phổ biến. Khi đó sẽ thu hút được nhiều khách hàng có nhu cầu thật và kết nối đến nhiều khách hàng tiềm năng hơn.

Dieu-chinh-gia-thau-cho-tu-khoa-de-toi-uu-hieu-qua-quang-caoĐiều chỉnh giá thầu cho từ khóa để tối ưu hiệu quả quảng cáo

4. Chọn “thời điểm vàng” để chạy quảng cáo Shopee

Bạn có biết, thời điểm nào người dùng có xu hướng tìm kiếm và đặt mua sản phẩm nhiều hơn không? Đó chính là cách dịp săn sale, gần đến ngày lấy lương hoặc chuẩn bị đến một dịp Lễ, Tết quan trọng.

Đây chính là “cơ hội vàng” để mọi người chạy quảng cáo Shopee giúp tăng khả năng chốt đơn thành công.

Tiền bạc rủng rỉnh khi mới nhận lương, khách hàng thường có xu hướng “tự thưởng” cho bản thân hoặc mua đồ tặng cho người thân, bạn bè,…

Trong các dịp Lễ, Tết thì đương nhiên người tiêu dùng sẽ cần mua sắm những sản phẩm nhất định để trang hoàng nhà cửa, phòng ốc,…Thế cho nên, mọi người nên tận dụng những thời điểm lý tưởng này để việc quảng cáo ra đơn nhiều nhất.

Lua-chon-thoi-diem-“vang”-de-chay-quang-cao-Shopee

Lựa chọn thời điểm “vàng” để chạy quảng cáo Shopee

5. Không phải sản phẩm nào cũng cần chạy quảng cáo

Các chủ shop hãy cân nhắc và chỉ nên chi quảng cáo Shopee cho các sản phẩm có khả năng chốt đơn cao. Nếu tiếp cận đúng khách hàng đang có nhu cầu thực thì việc quảng cáo lúc này sẽ đem lại doanh thu lớn cho chủ shop.

Còn với các sản phẩm chưa thực sự cần thiết trong thời gian này thì bạn hãy tạm gác lại. Để dành ngân sách chờ đến thời điểm thích hợp mới lên chiến dịch marketing. Như vậy vừa giúp bạn đạt được mục đích quảng cáo vừa không bị lãng phí tài nguyên.

Trên đây là toàn bộ thông tin cũng như kinh nghiệm quảng cáo Shopee mà TOPMAX muốn chia sẻ đến mọi người. Nếu còn điều gì thắc mắc hay cần hỗ trợ thêm về kỹ năng và hay tham khảo khóa học bán hàng trên Shopee miễn phí 3 ngày tại TOPMAX, mọi người hãy liên hệ lại cho TOPMAX để được tư vấn miễn phí 24/7 nhé!

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chào mừng bạn đến với học viên TMĐT TOPMAX