SEO Shopee đang được biết đến là phương pháp mang lại hiệu quả giúp các chủ shop nâng cao thứ hạng hiển thị sản phẩm của mình. Từ đó, nó có thể giúp người bán thu hút được sự quan tâm của khách hàng nhiều nhất. Để đạt được mục đích của mình thì mọi người phải biết cách tối ưu SEO Shopee phù hợp, sao cho vừa tiếp cận được nhiều khách hàng vừa có thể đánh bật đối thủ của mình. Nội dung chia sẻ dưới đây, TOPMAX sẽ giúp mọi người làm rõ những vấn đề này.
I. SEO Shopee là gì?
Shopee hiện đang vẫn được xem là sàn thương mại điện tử “thao túng” thị trường kinh doanh trực tuyến ở Việt Nam được đông đảo khách hàng lựa chọn nhất. Điều này đã đem đến cho người mua sự tiện lợi và nhiều lựa chọn hơn trong việc tìm kiếm sản phẩm mình có nhu cầu.
Tuy nhiên, đổi lại người bán cũng sẽ nhiều hơn với hàng trăm đối thủ trong cùng một sản phẩm. Vì thế, chắc chắn chủ shop sẽ gặp khá nhiều khó khăn trong việc quảng bá sản phẩm đến người dùng, nâng hiệu quả chốt đơn và tăng doanh thu cho mình.
Đây cũng chính là lý do SEO Shopee đã ra đời và giúp người bán có được chiến lược kinh doanh hiệu quả. Góp phần đáng kể trong việc mang lại doanh thu cũng như lợi nhuận cao hơn cho mình. Vậy thì SEO Shopee là gì?
Theo đó, SEO Shopee cũng tương tự như việc SEO Google Ads mà bạn đã từng nghe đến. Nó chính là phương pháp giúp tối ưu nội dung trang sản phẩm của người bán, giúp sản phẩm hiển thị ở thứ hạng cao hơn sau khi người dùng tìm kiếm các từ khóa đúng hoặc liên quan đến sản phẩm của bạn.
Nhưng bài toán được đặt ra là, Shopee chỉ cho phép người bán có thể tối ưu một số nội dung trong sản phẩm của bạn. Bởi vì đây là sàn thương mại điện tử luôn đề cao trách nhiệm bảo vệ người dùng. Do đó, khi lựa chọn phương pháp SEO Shopee thì nhất định các bạn phải có những kiến thức, kỹ năng cũng như các kinh nghiệm liên quan mới có thể nhận được kết quả tốt nhất.
SEO Shopee giúp sản phẩm của shop nằm ở vị trí lý tưởng trong kết quả tìm kiếm
II. Tầm quan trọng và lợi ích của tối ưu SEO Shopee
Trước đây chúng ta vẫn thường nói “trăm người bán, vạn người mua”, cho thấy nhu cầu cũng như số lượng người mua luôn luôn cao hơn “gấp vạn” người bán. Mặt khác, đời sống xã hội trước đây chưa quá phát triển, ít ai có thể mạo hiểm đầu tư kinh doanh. Nên một khi mở cửa hàng kinh doanh sẽ khá thuận lợi, ít có sự cạnh tranh hơn như trong xã hội hiện đại như ngày nay.
Mặt khác, nhu cầu cũng như yêu cầu về sản phẩm của người dùng cũng ngày càng khắt khe, kỹ lưỡng hơn. Họ cần một sản phẩm tốt, chất lượng, thẩm mỹ, bền đẹp nhưng giá cả cũng phải hợp lý. Thế cho nên, sự cạnh tranh trong mọi lĩnh vực kinh doanh cũng ngày càng trở nên khốc liệt và khó khăn hơn.
Mặc dù là thế, nhưng nếu là các chủ shop, nhất là người bán hàng mới thì bạn cũng không nên quá lo lắng về vấn đề này. Bởi lẽ, hiện nay có rất nhiều phương pháp, công cụ giúp bạn tiếp thị sản phẩm đến người tiêu dùng một cách hiệu quả và nâng cao tỷ lệ chuyển đổi cho sản phẩm của mình. Điển hình nhất đó chính là phương pháp SEO Shopee.
Theo đó, những lợi ích tuyệt vời của việc tối ưu SEO Shopee mang đến cho người bán có thể kể đến là:
1. Nâng cao thứ hạng tìm kiếm cho sản phẩm
Nâng cao vị trí hiển thị kết quả tìm kiếm được xem là lợi ích đầu tiên và rõ ràng nhất đối với người bán khi khai thác phương pháp tối ưu SEO Shopee. Nếu được thực hiện một cách bài bản, khoa học và có sự đầu tư kỹ lưỡng, chuẩn xác chắc chắn sẽ giúp gian hàng của bạn nằm ở các vị trí top trên trang kết quả tìm kiếm. Như vậy sẽ tiếp cận được người dùng một cách tốc độ, tạo được niềm tin nhất định với người mua hàng. Đương nhiên, bạn cũng sẽ có cơ hội bán được nhiều sản phẩm và mở rộng lượng khách hàng tiềm năng cho mình.
2. Tăng lượng khách truy cập vào gian hàng của mình
Thứ hạng tìm kiếm lý tưởng sẽ kích thích nhu cầu tìm hiểu của khách hàng với sản phẩm/ gian hàng của chủ shop. Đây chính là thị trường tiềm năng để bạn tiếp cận được nhiều khách hàng tham khảo, đặt mua sản phẩm của mình nhiều hơn. Tất cả những hành động này đều có thể giúp nâng cao doanh thu cũng như lợi nhuận cho mọi người.
Cách SEO Shopee giúp tăng lượt người mua đến với gian hàng
3. Nâng cao tỷ lệ chuyển đổi mua hàng, mang lại doanh thu tốt hơn
Nền tảng thương mại điện tử Shopee cho phép các đánh giá, bình luận của người mua hiển thị công khai trên trang của người bán. Những gian hàng nhận được nhiều phản hồi tốt, chắc chắn sẽ tiếp cận và thu hút được nhiều khách hàng tìm mua hơn. Trong khi, SEO Shopee lại giúp mọi người có thể cải thiện được lượt hiển thị sản phẩm của mình đến người dùng. Điều đó có nghĩa là, tỷ lệ chuyển đổi mua hàng của chủ shop cũng được nâng cao hơn. Với tỷ lệ chuyển đổi cao thì mỗi ngày chủ shop bán được hàng trăm, thậm chí hàng nghìn đơn là chuyện hoàn toàn có thể.
III. Cách để bạn có thể SEO Shopee hiệu quả
Có thể nói rằng, tối ưu SEO Shopee chính là chiến lược marketing online tốt nhất giúp người bán tiếp cận được nhiều khách hàng và ngày càng mở rộng thị trường. Mà chi phí đầu tư lại không quá nhiều, đặc biệt chủ shop sẽ không phải trả phí quảng cáo như việc tiếp thị bằng Google Ads hay Facebook Ads,… Vì thế, doanh thu, lợi nhuận nhận được từ việc kinh doanh trên Shopee sẽ ngày càng nhiều hơn.
Để có thể tối ưu SEO Shopee hiệu quả, nhận được kết quả tốt nhất thì mọi người cần thực hiện tốt 5 vấn đề sau đây.
Thứ nhất: Tối ưu trang shop chuẩn SEO
Việc tối ưu trang shop chuẩn SEO sẽ có 4 nội dung quan trọng mà mọi người cần chuẩn bị, đầu tư cẩn thận. Cụ thể là:
1. Đặt tên cho shop của mình
Bước đầu tiên bạn cần làm để tạo gian hàng Shopee chuẩn SEO cho mình là đặt tên cho shop. Nên sử dụng các tên thương hiệu, tên gọi chính thức của mình để tạo những bước đệm thuận lợi nhất cho việc truyền thống, tạo dựng thương hiệu, uy tín cho gian hàng.
Ngoài ra, bạn cũng nên nhấn mạnh thêm một số cụm từ có thể khắc sâu vào tâm trí như: Đại lý chính hãng, cửa hàng chính thức, sản phẩm authen,… Đây là một trong các cách SEO Shopee lên top hiệu quả giúp chủ shop tạo được niềm tin và tăng độ uy tín của mình với khách hàng.
2. Mô tả chi tiết cho shop
Mô tả gian hàng cũng là một trong những công việc quan trọng bạn cần làm nếu muốn chuẩn SEO Shopee trúng đích, đạt được hiệu quả ngay từ những lần đầu tiên. Các thông tin cơ bản cần thiết trong nội dung mô tả shop mà mọi người cần thể hiện là: Địa chỉ, số điện thoại liên hệ, lĩnh vực/ sản phẩm kinh doanh,….
Nội dung mô tả shop chỉ được giới hạn trong 400 chữ tính cả khoảng trắng. Nên mọi người hãy chú ý trình bày ngắn gọn, súc tích nhưng phải đầy đủ nhất cho shop của mình.
Mô tả sản phẩm chi tiết khi SEO Shopee
3. Giới thiệu gian hàng
Các thông tin về gian hàng mà chủ shop cần thể hiện được là: Hotline liên hệ, sản phẩm kinh doanh, địa chỉ cửa hàng,… Mọi người hãy ưu tiên đặt nội dung mô tả có chứa từ khóa chính lên vị trí cao nhất. Đây cũng chính là một trong những cách SEO trên Shopee giúp shop dễ dàng tiếp cận khách hàng hơn.
4. Đầu tư hình ảnh và video
Shopee là sàn thương mại điện tử rất chú trọng trong việc bảo vệ quyền lợi của người dùng. Thế cho nên, các bạn cần phải đầu tư kỹ lưỡng về hình ảnh cũng như video trong phần tối ưu shop của mình. Các hình ảnh, video phải trung thực, rõ nét, đúng với sản phẩm/ dịch vụ mình đang kinh doanh.
Bên cạnh đó, hình ảnh, video mô tả cũng phải đặt đúng kích thước, đủ số lượng ảnh và không đặt khoảng trống trong ảnh,… mới đúng theo yêu cầu của Shopee. Đây cũng là vấn đề quan trọng để khách hàng có quyết định đến với gian hàng của bạn hay không.
Vì thế mọi người cần cố gắng làm cho sản phẩm của shop trở nên nổi bật nhất. Hãy đảm bảo rằng mình luôn thiết kế Shopee chuẩn SEO và ấn tượng hơn hẳn các đối thủ khác để sớm gặt hái được thành công trong kinh doanh trực tuyến trên thị trường màu mỡ mang tên Shopee.
Thứ 2: Nghiên cứu từ khóa cần Seo Shopee
Từ khóa chính là “chìa khóa” mở “cánh cửa” kết nối người mua với khách hàng. Nếu dùng đúng chìa khóa thì bạn sẽ tiếp cận được khách hàng, nếu chọn sai từ khóa thì đương nhiên sản phẩm của bạn và khách hàng sẽ không thể tìm thấy nhau. Do đó, bạn cần chú ý kỹ lưỡng trong việc tìm kiếm, lựa chọn và phân loại từ khóa sao cho trúng đích nhất với nhu cầu của khách hàng.
Trong công việc này, bạn có thể lựa chọn cách tìm từ khóa theo phương pháp mới thông qua sự hỗ trợ đắc lực của thời đại công nghệ 4.0. Đó là sử dụng công cụ tìm từ khóa Shopee – Atosa Keyword Tool. Nó có thể giúp bạn tìm được đến 500 từ khóa chỉ trong vòng 5 phút. Đặc biệt là công cụ này còn có thể quét đầy đủ số lượng tìm kiếm và giá thầu của từ khóa trên Shopee cũng như trên Google.
Ngoài ra, bạn cũng có thể nghiên cứu, tìm kiếm từ khóa chuẩn SEO Shopee theo phương pháp truyền thống với 2 cách thực hiện như sau:
Cách 1: Sử dụng các kênh tìm kiếm để nghiên cứu từ khóa
Bạn có thể sử dụng các tính năng Keywordtool.io hay Google keyword Planner của Google để tìm kiếm, nghiên cứu và phân tích từ khóa mình muốn SEO. Hoặc cũng có thể phân tích từ khóa trên Shopee thông qua công cụ tìm kiếm trên Shopee. Các thao tác bạn cần thực hiện là: Truy cập và phần “Từ khóa tìm kiếm trên Shopee” => Thanh công cụ tìm kiếm, Quảng cáo của tôi =-> đấu thầu từ khóa.
Sau mỗi một lần tìm kiếm, Shopee sẽ gợi ý cho người bán 20 – 40 từ khóa có giá trị nhất. Tuy nhiên, đây cũng là cách mà các shop đối thủ sử dụng để tìm kiếm từ khóa SEO Shopee. Chính vì thế các bạn nên cân nhắc trước khi sử dụng để tránh mất thời gian mà không nhận được kết quả như mong muốn.
Nghiên cứu từ khóa SEO Shopee để đạt được kết quả tốt nhất
Cách 2: Tìm hiểu và sao chép từ khóa của shop khác
Nếu muốn “đánh nhanh rút gọn” và không phải nhọc công tìm kiếm, nghiên cứu hàng nghìn từ khóa trên Google thì bạn có thể tìm hiểu và copy chính những từ khóa mà đối thủ của mình đang sử dụng. Mặc dù cách này bắt buộc phải cạnh tranh với các đối thủ cực khủng nhưng vẫn có thể đem lại cho bạn những kết quả nhất định.
Thứ 3: Tối ưu trang sản phẩm của mình
Việc thứ 3 bạn cần làm khi SEO Shopee chính là tối ưu SEO Shopee về sản phẩm. Các vấn đề bạn cần giải quyết để tối ưu sản phẩm là:
1. Đặt tên cho sản phẩm
Cách đặt tên sản phẩm Shopee chuẩn SEO là các bạn hãy sử dụng những từ khóa chọn lọc được để đặt tên cho sản phẩm chuẩn nhất. Ví dụ, sản phẩm bạn cần SEO Shopee là “giày nữ độn đế” thì có thể đặt tên cho sản phẩm là: Giày nữ độn đế Adidas giá tốt nhất thị trường”,…
Một số lưu ý khi đặt tên cho sản phẩm giúp SEO Shopee đạt kết quả tốt hơn:
- Đặt tên cho sản phẩm bằng tối đa số ký tự được Shopee cho phép.
- Dùng 2 – 3 từ khóa có lượt tìm kiếm cao khi đặt tên cho một sản phẩm.
- Viết đúng chính tả khi điền tên sản phẩm.
- Mỗi một sản phẩm cần được đặt một tên riêng.
Khi đặt tên cho sản phẩm thì mọi người chú ý không đặt những tên dễ gây hiểu nhầm, đặt tên ngắn cụt hoặc đặt tên cho sản phẩm theo kiểu spam từ khóa. Không nên dùng một tên cho nhiều sản phẩm và càng không nên viết tắt hay viết sai chính tả cho tên sản phẩm của mình. Đây đều là những sai lầm mọi người cần tránh và rút kinh nghiệm từ các shop khác để đạt được kế hoạch quảng bá sản phẩm tốt nhất.
Đặt tên và mô tả chi tiết sản phẩm để gia tăng uy tín của shop với người mua
2. Nội dung mô tả sản phẩm kinh doanh
Bất kỳ một sản phẩm nào kinh doanh trên Shopee, chủ shop cũng nên mô tả chi tiết về nó. Với các sản phẩm muốn chuẩn SEO Shopee càng phải lưu ý đến vấn đề này. Nội dung mô tả sản phẩm không cần quá dài dòng nhưng phải cuốn hút, gây ấn tượng và có khả năng gợi nhớ cho khách hàng khi có nhu cầu sử dụng lần sau họ sẽ tự tìm đến gian hàng của bạn.
Nhưng điều cấm kỵ là bạn không được sao chép mô tả của sản phẩm đối thủ sang cho sản phẩm của mình. Cách làm này sẽ khiến bạn gặp thất bại “đau đớn” trong kinh doanh trực tiếp trên Shopee đấy.
Một số mô tả về sản phẩm mà TOPMAX khuyên chủ shop nên thực hiện tốt là:
Cung cấp thông số của sản phẩm
Đặc điểm, tính năng, trọng lượng,… đây là những thông số khách hàng rất quan tâm và tìm hiểu kỹ trước khi quyết định đặt mua, nhất là với các sản phẩm điện tử hoặc các mặt hàng liên quan đến kỹ thuật. Do đó, mọi người nên chú ý cung cấp chi tiết về sản phẩm để đăng sản phẩm lên Shopee chuẩn SEO giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận và cũng thể hiện được sự chuyên nghiệp của chủ shop trong kinh doanh.
Công dụng, lợi ích sản phẩm
Người bán cần thể hiện rõ được tính năng, công dụng, lợi ích, ưu điểm,… sản phẩm của mình để người mua biết được sản phẩm có phù hợp với nhu cầu của mình hay không. Nếu bạn không mô tả được những đặc điểm nổi bật về mặt hàng của mình thì sẽ chẳng có lý do gì để khách hàng chốt đơn cả.
Tuy nhiên, bạn vẫn cần tôn trọng sự thật và mô tả trung thực về sản phẩm. Không nên quá phóng đại về công dụng dễ khiến khách hàng cảm thấy không tin tưởng. Đương nhiên khi đó họ cũng sẽ không quyết định chọn mua sản phẩm của bạn.
Hướng dẫn cách sử dụng, chức năng của sản phẩm
Mỗi sản phẩm sẽ có những cách dùng khác nhau. Với các sản phẩm về làm đẹp, thực phẩm chức năng,… thì càng phải dùng đúng cách mới đạt được hiệu quả tốt nhất. Vì thế, khi tối ưu SEO Shopee mọi người cũng cần đầu tư thời gian để trình bày cách sử dụng sản phẩm của mình để thu hút cũng như tạo niềm tin, độ uy tín với khách hàng.
Chính sách bảo hành, chế độ hậu mãi khi mua sản phẩm
Đây cũng là vấn đề được nhiều khách hàng quan tâm khi chọn mua một sản phẩm bất kỳ trên Shopee. Bạn cần thể hiện được những chính sách đặc biệt của sản phẩm cũng như của shop với người dùng. Khi đó, người mua mới cảm thấy yên tâm và biết rằng quyền lợi của mình luôn được bảo vệ khi quyết định làm khách hàng của bạn.
Trong tất cả các nội dung nêu trên, bạn hãy chú ý sử dụng 1 -2 từ khóa cho mỗi một đoạn văn. Từ khóa quan trọng nên ưu tiên đặt ở đầu câu để tối ưu SEO Shopee dễ lên top hơn. Trạng thái trả lời câu hỏi/ thắc mắc của khách hàng cũng cố gắng đạt tỷ lệ cao nhất để tạo được niềm tin tối đa cho người mua.
Đừng quên cung cấp thông tin bảo hành, hậu mãi sản phẩm khi SEO Shopee
3. Hình ảnh, video của sản phẩm
Một trong những yếu tố cốt lõi mang ý nghĩa quan trọng nhất để SEO Shopee lên top thì bạn phải đảm bảo video, kích thước ảnh chuẩn SEO Shopee cho sản phẩm cũng như gian hàng của bạn phải trung thực. Nhưng vẫn cần độ rõ nét, chất lượng và nổi bật. Đây chính là cảm quan ban đầu của khách hàng khi tham khảo sản phẩm/ dịch vụ của bạn trước khi đi đến quyết định cuối cùng là có nên mua hay không.
Chính vì thế, mọi người hãy cố gắng đầu tư thời gian để chuẩn bị và chọn lọc những bức ảnh rõ nét, chất lượng và ấn tượng nhất để tạo hình ảnh chuẩn SEO Shopee cho sản phẩm. Như vậy mới có thể thu hút và tiếp cận được nhiều khách hàng thuộc nhiều đối tượng khác nhau.
Điều tối kỵ trong việc mô tả sản phẩm bằng hình ảnh, video mọi người cần nhớ là không sử dụng video/ hình ảnh của đối thủ. Đặc biệt là càng không được tải ảnh trên mạng về để giới thiệu cho sản phẩm của mình.
4. Hashtag cũng là “chìa khóa” để SEO Shopee
Trong phần mô tả sản phẩm, mọi người đừng bỏ quên Hashtag. Hashtag chính là các từ khóa chính và tổng hợp các từ khóa liên quan tới sản phẩm mà mọi người đang muốn đẩy cao doanh thu.
Khi sử dụng hashtag thì chủ shop có thể sử dụng theo công thức: #từ khóa sản phẩm #đặc tính #khuyến mãi #ưu điểm #thương hiệu. Điều này sẽ góp phần đáng kể trong việc cải thiện thứ tự hiển thị sản phẩm của bạn khi tối ưu SEO Shopee.
Thứ 4: Đừng quên website và mạng xã hội khi SEO Shopee
Tất cả các sàn thương mại điện tử và các nền tảng mạng xã hội khác đều có sự “thông tuyến” và liên kết với nhau một cách mật thiết. Thế cho nên, nếu SEO Shopee mà bạn không biết cách khai thác triệt để sự kết nối toàn cầu của thời đại 5.0 thì quả thật là một sai lầm đáng tiếc.
Theo đó, các liên kết mạng xã hội khi SEO Shopee bạn cần bạn không nên bỏ qua mà cần triển khai ngay để SEO top Shopee là:
Liên kết với các trang web
Nếu bạn đã đầu tư website bán hàng thì hãy tạo liên kết nó với shop trên Shopee ngay bây giờ. Nếu chưa tạo được web khi SEO top Shopee thì bạn nên tạo web càng sớm càng tốt. Có nhiều trang liên kết tự nhiên trong cùng lĩnh vực với shop thì trang của bạn sẽ được Google đánh giá cao hơn rất nhiều. Tất nhiên là, khi đó thị trường khách hàng của bạn cũng sẽ trải dài và mở rộng hơn.
Nếu như trước đây bạn chỉ tiếp cận được tối đa 5000 khách hàng thông qua Shopee thì liên kết với web, bạn sẽ có cơ hội nhân đôi, nhân ba. Thậm chí còn có thể lũy kế khách hàng của mình thành những con số không tưởng.
Liên kết gian hàng trên Shopee với trang web để nhân đôi lượng khách hàng tiềm năng
Liên kết với mạng xã hội trên Facebook
Facebook cũng là một trong các trang mạng xã hội có nhiều người tham gia nhất hiện nay. Vậy thì lý do gì bạn không gắn nút “Mua ngay” cho link shop của mình trên công cụ này? Khi khách hàng có hành động nhấn vào link thì tự động sẽ được điều hướng sang sản phẩm của bạn trên Shopee để mua hàng.
Chỉ với một vài thao tác đơn giản để tạo liên kết trang. Nhưng chắc chắn bạn sẽ phải bất ngờ về hiệu quả của nó mang lại trong việc tăng doanh số cũng như doanh thu của mình khi kinh doanh trên Shopee.
Liên kết với Instagram
Với ứng dụng Instagram, bạn chỉ cần link của shop vào phần tiểu sử (bio) trên Instagram là đã có thể gia tăng lượt người dùng đến với gian hàng của bạn. Khi lượt người dùng tham khảo, tìm hiểu sản phẩm của bạn nhiều hơn thì việc SEO Shopee cũng hiệu quả và đương nhiên sẽ giúp chủ shop bán được nhiều hàng hơn.
Thứ 5: Thu hút lượt đánh giá của người mua
Đánh giá của người đã từng mua sản phẩm chính là đòn bẩy cực kỳ hiệu quả giúp tăng độ uy tín của shop cũng như chất lượng của hàng hóa với khách hàng mới. Bởi vì, thói quen chung của đại đa số khách hàng là đều tìm kiểu, đọc bình luận, đánh giá của người mua trước đó rồi mới đi đến quyết định đặt hàng.
Chính vì thế, khi SEO top Shopee thì các bạn đừng bỏ sót vấn đề này để tăng hiệu quả cho công việc của mình. Một số phương pháp giúp bạn có thể kêu gọi khách hàng đánh giá sản phẩm sau khi mua mang lại kết quả tốt mà TOPMAX muốn chia sẻ đến mọi người là:
Nhắn tin cho khách hàng sau mỗi đơn hàng được giao thành công
Khi hệ thống thông báo giao hàng thành công thì chủ shop hãy nhắn tin hỏi thăm và kêu gọi hành động của khách hàng. Nếu chất lượng sản phẩm ưng ý thì nhờ khách hàng bớt chút thời gian để đánh giá sản phẩm. Nếu có điều gì chưa ưng ý thì shop hỗ trợ giải quyết,… bảo vệ quyền lợi của khách hàng,…
Kêu gọi hành động đánh giá của người mua giúp SEO Shopee hiệu quả
Viết thư hoặc thiệp cảm ơn gửi kèm trong kiện hàng
Trong nội dung thư shop cần cảm ơn khách hàng đã tin tưởng mua hàng bên mình. Đồng thời cho biết, nếu khách hàng đánh giá sản phẩm chất lượng tốt thì sẽ nhận được ưu đãi/ giảm giá cho những lần mua sau đó,…
Tặng xu sau khi khách hàng đánh giá
Nếu khách hàng bớt chút thời gian để đánh giá shop/ sản phẩm thì sẽ nhận được số xu nhất định để tích điểm giảm giá khi mua sắm các sản phẩm khác. Đây cũng là phương pháp hiệu quả bạn có thể tham khảo nhằm kêu gọi hành động đánh giá tốt của khách hàng dành cho shop của mình.
IV. Cách để duy trì thứ hạng SEO Shopee nên học hỏi
Các chủ shop nên biết rằng, SEO top Shopee đã khó nhưng duy trì được thứ hạng top đầu càng khó hơn gấp nhiều lần. Chính vì thế, sau khi đã SEO Shopee thành công thì các bạn cũng phải chú ý đến việc chăm sóc cho “đứa con” của mình và luôn luôn chú trọng xây dựng Shopee chuẩn SEO trong suốt quá trình kinh doanh của mình.
Để duy trì được thứ hạng cao và ổn định cho SEO top Shopee, các bạn phải thường xuyên kiểm tra vị trí SEO của mình Chỉ mất vài phút kiểm tra vị trí SEO nhưng bạn sẽ nắm bắt được hiệu quả của việc SEO ở thời điểm hiện tại. Nếu nhận thấy sự thay đổi của hành vi cũng như mục đích tìm kiếm của người dùng thì sẽ có kế hoạch điều chỉnh kịp thời.
Hướng dẫn cách kiểm tra SEO cho chủ shop:
- Bước 1: Tìm từ khóa trên Shopee.
- Bước 2: Truy cập từng trang để xác định vị trí sản phẩm của mình đang ở trang nào, thuộc top mấy,…Tuy nhiên, cách làm thủ công này khá tốn nhiều thời gian. Nên bạn có thể sử dụng công cụ chuyên dụng hoặc dịch vụ SEO Shopee để họ thực hiện cho bạn.
Bên cạnh việc điều chỉnh là tự khóa thì mọi người cũng nên kiểm tra lại hình ảnh, giá sản phẩm và cách chăm sóc khách hàng của mình đã thực sự tốt, mang tính cạnh tranh hay chưa? Nếu nhận thấy thứ hạng SEO của mình tụt thấp vì nguyên nhân nào thì cần thay đổi, điều chỉnh hoặc tìm giải pháp khắc phục kịp thời.
Cần duy trì được thứ hạng SEO Shopee để phát triển thương hiệu của mình
V. Một số kinh nghiệm giúp bạn SEO Shopee hiệu quả nhất
SEO Shopee được xem là chiến lược tiếp thị trực tuyến mang lại hiệu quả rất tốt trong việc đẩy mạnh doanh thu cho người bán nên đang được rất nhiều người áp dụng. Tuy nhiên, mỗi sản phẩm, mỗi gian hàng cần có những phương pháp SEO khác nhau để phù hợp với đặc điểm riêng của mình. Do đó, mọi người không thể áp dụng kiến thức SEO Shopee một cách rập khuôn, máy móc mà phải áp dụng linh hoạt trong từng trường hợp cụ thể.
Nếu bạn là những người mới bắt đầu với SEO Shopee thì nên áp dụng theo những kinh nghiêm sau đây.
1. Làm quen và lựa chọn cho mình những từ khóa “vừa miếng”
Theo kinh nghiệm của TOPMAX thì những từ khóa có lượt tìm kiếm ở mức độ vừa phải thường có khả năng lên top nhanh và ở vị trí hiển thị cao hơn. Còn những từ khóa được quá nhiều người quan tâm, lưu lượt tìm kiếm lên đến con số hàng chục nghìn thì mức độ cạnh tranh cũng “kinh khủng” hơn.
Thế cho nên, ưu tiên những từ khóa “vừa miếng” nhằm tăng khả năng cạnh tranh cho kế hoạch marketing của mình. Đó cũng là cách lên top Shopee rất đáng để mọi người học hỏi.
2. Đừng quên thống nhất từ khóa
Nếu muốn SEO top Shopee thành công thì các bạn hãy cố gắng thống nhất từ khóa trong chiến dịch của mình. Những vấn đề bạn cần quan tâm để thống nhất từ khóa SEO là: Nghiên cứu từ khóa của đối thủ, nghiên cứu đặc tính riêng của sản phẩm, tìm hiểu về tệp khách hàng, sử dụng các công cụ hỗ trợ tìm kiếm từ khóa.
Cụ thể như sau:
Nghiên cứu từ khóa của đối thủ
Thực tế cho thấy, việc nghiên cứu từ khóa của đối thủ để học hỏi và tích lũy kinh nghiệm là việc làm cần thiết nên thực hiện trên tất cả các nền tảng kinh doanh trực tuyến chứ không riêng gì với Shopee.
Điều này vừa đem đến cho chủ shop những thông tin quý giá về thị trường, về nhu cầu khách hàng và triển vọng phát triển của từng dịch vụ, ngành nghề. Khi đó, bạn có thể bắt đầu công việc của mình một cách dễ dàng, hiệu quả thành công hơn.
3. Chú ý đặt tên gian hàng chuẩn SEO khi liên kết với các nền tảng khác
Theo quan sát của TOPMAX, các shop kinh doanh online trên Shopee đều đồng thời có website hoặc Page bán hàng trên Facebook. Chính vì thế, mọi người nên sử dụng thống nhất 1 tên gọi cho gian hàng của mình để tăng sự ghi nhớ của khách hàng, giúp người mua dễ dàng nhận diện được thương hiệu của mình. Bên cạnh đó, nó cũng sẽ giúp tăng độ tin cậy về uy tín của chủ shop với người mua để đi đến quyết định đặt hàng.
4. Nghiên cứu kỹ các đặc tính sản phẩm
Hơn ai hết, chủ shop phải là người hiểu rõ về các thuộc tính sản phẩm đang kinh doanh. Như vậy mới có thể giới thiệu và tư vấn cho khách hàng một cách đầy đủ, dễ hiểu và mang đến cho người mua cảm giác yên tâm về sản phẩm của mình. Đây cũng là cách đăng bài chuẩn SEO Shopee mà mọi người cần chú ý khi SEO sản phẩm của mình trên Shopee.
Ví dụ, bạn đang kinh doanh một loại mỹ phẩm có khả năng trẻ hóa làn da nhưng không biết thành phần, chiết xuất, công dụng, độ tuổi sử dụng,… của sản phẩm thì sẽ không thể tư vấn hiệu quả. Do không am hiểu về sản phẩm nên việc tư vấn cũng không rõ ràng, thiếu độ tin cậy thì khó có thể thuyết phục được người mua đặt sản phẩm này được.
Ngoài ra, trên tất cả là mọi người phải đặt mình vào vị trí của người mua để biết khách hàng đang cần điều gì ở sản phẩm muốn mua. Khi đó bạn mới có thể điều chỉnh là nội dung SEO của mình để dễ dàng tiếp cận khách hàng và đáp ứng được đúng nhu cầu của họ.
Nghiên cứu và mô tả kỹ thuộc tính sản phẩm để tạo độ tin cậy cần thiết cho người mua
5. Đừng quên các gợi ý của Shopee
Là sàn thương mại điện tử đứng ở vị trí trung gian kết nối người mua với người bán và ngược lại. Chủ shop bán càng được nhiều sản phẩm và càng có nhiều người mua đặt hàng trên Shopee thì Shopee càng thu được lợi nhuận lớn. Do đó, họ cũng thường đưa ra những phương pháp nhất định để thúc đẩy doanh thu cho chủ shop.
Cụ thể hơn, Shopee thường có những gợi ý liên quan đến từ khóa khách hàng tìm kiếm tương tự như công cụ Google. Bạn hãy tận dụng những từ khóa liên quan được hiển thị để sắp xếp, tạo chiến lược marketing mới cho mình khi nghiên cứu SEO từ khóa Shopee. Nhờ vậy, bạn cũng sẽ có những đột phá mới trong hoạt động kinh doanh của mình.
VI. Có nên sử dụng dịch vụ SEO Shopee chuyên nghiệp hay không?
Có thể xem SEO Shopee là “bí quyết” kinh doanh trực tuyến trên Shopee hiệu quả nhất hiện nay nên ngày càng được áp dụng phổ biến. Nhưng không phải ai cũng có kiến thức về SEO, càng không phải chủ shop nào cũng có những kinh nghiệm cần thiết để tự tin SEO Shopee gặt hái được thành công như mong muốn. Đây cũng chính là lý do các dịch vụ SEO top Shopee chuyên nghiệp đã ra đời để phục vụ các “thượng đế”. Chỉ với phí dịch vụ vài trăm nghìn đồng, đội ngũ SEO Shopee chuyên nghiệp sẽ support giúp chủ shop từ A – Z các vấn đề liên quan đến SEO top Shopee. Từ xây dựng shop chuẩn SEO trên Shopee về thương hiệu, hình ảnh gian hàng cho đến vị trí hiển thị của shop cũng như các sản phẩm cần SEO.
Chủ shop chỉ cần quan sát, theo dõi kết quả SEO và gặt hái thành quả mà thôi. Do đó, có thể khẳng định rằng SEO Shopee là việc nên làm nếu bạn có ý định kinh doanh Shopee lâu dài và phát triển thương hiệu của mình.
Tuy nhiên, do nhu cầu SEO top Shopee quá nhiều nên cũng khó tránh khỏi những dịch vụ lừa đảo, thiếu uy tín xuất hiện. Nếu cần sử dụng dịch vụ SEO top Shopee thì mọi người cần cân nhắc, lựa chọn các đơn vị uy tín, được khách hàng phản hồi tốt và thực sự có thể mang lại hiệu quả như mong muốn cho khách hàng.
Nên sử dụng dịch vụ SEO Shopee chuyên nghiệp để nhận được kết quả truyền thông tốt nhất
Trên đây là các nội dung chia sẻ về cách SEO trên Shopee lên top chủ shop cần biết để xây dựng nền tảng kinh doanh vững chắc cho mình. Hy vọng rằng, những thông tin của học viện TOPMAX đưa ra mọi người sẽ có thêm nhiều kinh nghiệm hữu ích. Hãy liên hệ đến học viện TOPMAX để tư vấn, hỗ trợ các vấn đề khác liên quan đến việc kinh doanh online trên Shopee để biết cách bùng nổ doanh thu cho mình nhé!
Bình luận